Chiêm ngưỡng những thiết kế này, chẳng ai có thể nghi ngờ về việc ngày càng có quá nhiều nữ doanh nhân giàu có của nước Mỹ phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của NTK Albert Kriemler từ Akris.
Đối với một nhà thiết kế thời trang - có lẽ khái niệm ngày nghỉ không thực sự tồn tại; bởi chính những lúc họ tưởng chừng như đang nghỉ ngơi lại là những lúc họ nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời nhất. Điều này đặc biệt đúng với NTK Albert Kriemler của hãng Akris. Trong một chuyến công tác tới Nhật vào tháng 7 năm ngoái, anh dành cho mình 2 ngày nghỉ. Và ý tưởng cho BST Akris xuân hè 2011 ra đời thật hoàn hảo.
"Tôi yêu những khu vườn và những công trình kiến trúc tinh tế ở Kyoto - chúng được tạo ra với những sắp đặt rõ ràng của người thiết kế nhưng không vì thế mà làm mất đi tính tự do ẩn chứa trong những sắp đặt ấy. Ngược lại, chúng làm tôi cảm thấy thư giãn, thanh thản và không chút vướng bận trong lòng." - Albert nói. Đây cũng là điều mà anh cố gắng truyền vào BST của mình: sự phóng khoáng, tự do trong những thiết kế đầy tính ứng dụng mà lướt qua có thể có nhiều người sẽ cho rằng "chẳng có gì là mới mẻ".
Sơ mi trắng - quần tây ống đứng cũng trắng nốt. Nét nam tính phảng phất trong màu trắng của sự mong manh. Cổ áo được thiết kế đặc biệt tạo nên cảm giác thoải mái, thư giãn cho người mặc.
Bắt đầu BST với phong cách minimalism trong cảm hứng từ các công trình kiến trúc kiểu Châu Á, Albert đưa ra các mẫu thiết kế sơ mi không cài cổ mùa hè kiểu cổ điển với những đường cắt sắc sảo, gọn gàng. Các gam màu tuy phong phú nhưng cũng rất tập trung như trắng, xanh lá đậm, xanh lơ, xanh coban tươi cùng sắc hoa nhiệt đới nóng bỏng.
Dù màu sắc biến hóa thế nào đi chăng nữa, cảm nhận của bất kỳ ai khi nhìn ngắm BST này vẫn là sự phóng khoáng, cởi mở - đúng như tinh thần của những bộ trang phục mùa hè.
Có lẽ thật khó để tưởng tượng ra một ai đó thực sự mặc chiếc quần đầy hoa lá rực rỡ thế này ra đường...
Nhưng đó có thể chỉ là ngoại lệ, chiếc váy ngắn siêu dễ thương này - cũng như nhiều thiết kế mang tính ứng dụng rất cao khác - chắc hẳn sẽ chiếm được cảm tình của nhiều người.
Tuy nhiên, thế mạnh thực sự của nhãn hiệu Akris lại nằm ở mảng trang phục công sở cao cấp. Chẳng khó khăn gì để hình dung chính chúng ta trong các thiết kế đậm chất công sở từ BST này. Màu be, xám và kiểu dáng đơn giản đến hết mức có thể được Albert tận dụng triệt để cho các mẫu váy liền và vest mang lại vẻ hiện đại và thanh lịch cho người mặc.
Chỉ riêng áo khoác, những sự lựa chọn đã vô cùng phong phú. Từ áo gile, áo khoác dài tay dáng ngắn với chất liệu denim được cắt may gọn gàng cho tới áo khoác dài qua hông có hơi hướng nam tính và áo vest chất liệu da màu be - tất cả đều được phối với quần âu cạp cao ống rộng cho một vẻ ngoài chín chắn, trưởng thành.
Thật mỉa mai, "gót chân Achilles" của Akris lại nằm ở những đôi giày. Trong khi hướng đến đối tượng khách hàng là các nữ doanh nhân luôn bận rộn, những đôi giày được Albert lấy cảm hứng từ những hòn đá trong các công viên ở Nhật Bản lại có phần mũi chúi về phía trước khiến cho người đi chúng có vẻ như luôn trong tình trạng sắp bị trượt ngã sấp xuống sàn vậy.
Khó mà đi thẳng được trong những đôi giày như thế này khi bạn không phải là siêu mẫu và không có hàng tiếng đồng hồ để tập dượt trước khi thực sự bước đi trong những đôi giày có hình dáng khó hiểu của Akris.
Rất đáng tiếc cho Akris, nếu không vì những đôi giày khó đi này thì có lẽ BST xuân hè 2011 của nhãn hiệu này sẽ thực sự rất hoàn hảo. Có lẽ NTK Albert Kriemler nên tập trung hơn vào đối tượng khách hàng tiềm năng của nhãn hiệu hơn là quá "phiêu" với những ý tưởng đôi khi là thiên tài nhưng đôi khi cũng là kỳ quặc của anh.