Các nhà thiết kế ngày nay không còn hài lòng với việc chỉ thiết kế quần áo. Họ muốn trang trí nhà cửa cho khách hàng, trang bị đồ dùng cho trẻ nhỏ và thậm chí tạo dáng cả những thỏi son m&o
Những năm 80, nhà tạo mẫu người Mỹ Ralph Lauren là người tiên phong trong xu hướng “Lifestyle brand”. Ralph Lauren cũng giống như tất cả các nhà tạo mẫu hàng đầu hiện nay, từ Giorgio Armani đến Stella McCartney đều có tên của mình trên những cái kính râm, đồ trang sức, túi xách, nước hoa...
Tuy vậy, phải nói rằng, mở rộng thương hiệu là một chiến lược mạo hiểm, bởi có thể làm loãng giá trị thương hiệu nếu quá bị lạm dụng. Chính vì thế, nhiều năm trước đây, Pierre Cardin và Bill Blass đã khám phá ra rằng, khi ai đó ký vào mớ các thỏa thuận pháp lý cho phép nhà sản xuất gắn tên họ lên các loại hàng hóa rẻ tiền, họ sẽ bị mất uy tín.
Roberto Cavalli, nhà tạo mẫu Italia nổi tiếng nhất với những trang phục phụ nữ gợi cảm, quý phái đã tự mình kiểm soát giới hạn của sự mở rộng này. Không chỉ thiết kế, ông còn sản xuất đồ nam nhãn hiệu Roberto Cavalli, Just Cavalli: bộ sưu tập dành cho phụ nữ, Freedom: bộ sưu tập phụ kiện thường ngày và Robert Cavalli Casa: bộ sưu tập đồ dệt kim, đồ sứ và quà tặng dành cho gia đình. Thêm vào đó là các loại kính thời trang và đồ lót, cùng với Angels: bộ sưu tập phụ kiện cho bé gái và Devils: cho các bé trai.
Cavalli gọi đấy là “tạo các hành tinh con” xung quanh một thương hiệu.
Mới đây ông đã đến Chicago để quảng cáo cho sản phẩm mới nhất của mình: rượu vodka mang thương hiệu Roberto Cavalli, 1 loại Vodka với giá bán lẻ 70$ một chai. Mối quan hệ giữa rượu vodka và những trang phục gợi cảm dường như rất mong manh, nhưng nhà tạo mẫu người Chicago Tommy Walto, khi tham dự bữa tiệc ra mắt rượu vodka Cavalli đã không khó khăn nhận ra mối liên hệ.
“Thời trang, du lịch, thực phẩm và âm nhạc, tất cả chúng có 1 điểm chung. Chúng đều có thể tiêu thụ được”, ông nói.
Các chuyên gia marketing và thời trang khác đồng ý rằng các sản phẩm Cavalli có thể gây ảnh hưởng lẫn nhau. “Cavalli thực sự chỉ quan tâm đến phong cách xa hoa, giàu có và nổi tiếng”, David Wolfe, giám đốc Doneger Group - một công ty tư vấn thời trang, nói. “Tên của ông ta có nhiều ý nghĩa. Nó làm cho mọi người thấy rằng: một chai rượu vang đắt tiền có thể là hoàn hảo.”