"Đẹp fashion show 6" với chủ đề "Cảm hứng đương đại" qua thiết kế của 5 tên tuổi trong làng thời trang: Trương Thanh Hải, Mai Lâm, Nguyễn Đức Duy, Nguyễn Thị Hoàng Ngân và Đỗ Mạnh Cường, đã ít nhiều để lại dấu ấn của mìn
Cảm hứng đương đại mang phong cách trình diễn thời trang không cầu kỳ ở nội dung, nhưng tạo ấn tượng bởi sự hài hoà giữa thời trang và kiến trúc theo tinh thần của Tadao Ando. Xu hướng đương đại của kiến trúc thể hiện trong thời trang và thời trang hội tụ và hiện thực hóa những đặc thù của kiến trúc một cách kỳ thú.
Trương Thanh Hải mang đến bộ sưu tập Fourplay với tinh thần jazz bay bổng. Jazz fussion phù hợp với không gian đô thị, là tổng thể của đa dạng màu sắc. Đỗ Mạnh Cường mang đến một màu đen được đặt bằng cái tên "Cô đơn", không ảm đạm mà được trang hoàng bằng sự mạnh mẽ, cá tính trội qua vỏ ngoài nữ tính. Chất liệu đối lập nhau: Nhung, dạ, bóng, len... đồng bộ qua nét nhìn tổng thể.
Nguyễn Đức Duy đính tinh tú lên sàn catwalk. Mỗi người mẫu là một ngôi sao di động với những trang phục được hoạ tiết kết cườm, đá cùng những đường cắt gợi cảm.
Nguyễn Thị Hoàng Ngân dùng "Mặt nạ" làm chủ đề, chủ yếu gồm nhiều trang phục dạ hội và áo tắm trên nền chất liệu tơ tằm. Kiểu dáng đầy màu sắc, gợi cảm và có tính ứng dụng cao.
Còn Mai Lâm, từ trước đến nay, tinh thần của Mai's vẫn mang phong cách hiện đại với gam màu mạnh và sắc trên nền vải đường may cắt theo kiểu thủ công truyền thống. Nhiều đường nét lạ nhưng vẫn sang trọng, văn minh và hiện đại.
Qua 5 lần tổ chức, chương trình đã trở thành một thương hiệu cao cấp cho làng thời trang Việt. Nhưng có lẽ đến lần gặp gỡ thứ 6 này, sự sáng tạo ấy đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu.
Đáng tiếc nhất là phần ánh sáng và âm nhạc. Có lẽ ý tưởng của các nhà tổ chức muốn mang tinh thần "Nhà thờ ánh sáng" của Tadao Ando lên catwalk để dùng sự tự nhiên tôn vinh tính vĩnh cửu của thời trang. Nhưng khi những khe hở của ánh sáng được lấp đầy thì "cây thánh giá... thời trang cũng chưa được tôn đúng.
Một chương trình nếu như mang hy vọng của một sàn catwalk tầm quốc tế, sẽ chẳng bao giờ có những màn PR nhà tài trợ lộ liễu đến vậy.
Theo LĐ