Bạn cần hỗ trợ, đặt hàng qua điện thoại ? 0902.296.128
Trang chủ » Thông tin » Thời trang » Thế giới thời trang » Ngô Thái Uyên: "Tôi thích sự đổi mới liên tục"
Gia nhập làng thời trang hơn mười năm, nhà thiết kế Ngô Thái Uyên luôn tạo cho mình một phong cách trẻ trung, hiện đại mà vẫn quyến rũ. Tính cách ấy không chỉ thể hiện qua dáng vẻ thanh lịch, mà còn
Ngô Thái Uyên:

- Ý thức thời trang bắt đầu khi nào trong chị? 

Tôi thích vẽ vời, làm đẹp từ nhỏ. Nhưng lúc đó chưa hề có ý thức vậy là "thiết kế thời trang". Năm lớp 6 tôi tự thêm những chiếc nơ nhiều mầu vào áo trắng đồng phục của trường. Vì tôi muốn mình nổi bật hơn các bạn khác một chút. Khi lớn lên, tôi thường lén mẹ lấy vải trong tủ may quần áo cho mình. Người ta phải vẽ kiểu trước khi cắt, còn tôi lười biếng, cắt thẳng trên vải. 

Không biết bao nhiêu vải đã bị tôi phá. Cũng nhờ ngày bé mạnh tay thực hành nên trong công vịêc thiết kế hiện nay, khi cần thiết cũng tự tay làm mọi việc, từ khâu nhuộm, may... Năm 1997 khi đang học ĐH Mỹ thuật, tôi tham gia cuộc thi tìm kiếm nhà tạo mẫu tương lai Fashion connection Singapore ở Singapore. Tôi quyết định đi theo ngành thời trang từ đó. 

- Khi ấy, thời trang còn là lĩnh vực khá mới. Chị có nghĩ mình mạo hiểm không? 

Tôi đã đi làm từ năm thứ 3 đại học. Thời gian thoải mái, mức lương khá cao. Nếu không có cuộc thi có lẽ sau khi tốt nghiệp tôi sẽ đi làm chính thức. Biết đâu bây giờ đã là Giám đốc mỹ thuật của một công ty quảng cáo nào đó rồi. Vậy mà tôi bắt đầu theo con đường riêng từ năm 1999. Ở độ tuổi bây giờ tôi sẽ không chọn lựa như thế. Nhưng khi ấy tôi trẻ, quyết định hơi cảm tính. Dù vậy tôi vẫn không hối hận. Thiết kế thời trang thoả mãn sự mong đợi, niềm đam mê, phù hợp với cá tính của tôi. 

- Nghề thiết kế thời trang phù hợp với tính thích làm điệu, và... 

... hơi thiếu kiên nhẫn. Bởi tôi không thích làm mãi một công việc. Tôi thích sự đổi mới liên tục của thời trang. 

- Xu hướng trong thiết kế thời trang 2008 của chị là gì? 

Thực tế cho thấy chọn trang phục sau khi sinh là vấn đề đau đầu của nhiều chị em. Quần áo trước khi sinh không vừa, áo bầu thì không thể mặc. Với phụ nữ, quần áo nhích lên 1 size là vấn đề "hệ trọng". Do đó, NTU Inc đang nghiên cứu dòng sản phẩm "ai mặc cũng vừa". Nghĩa là có thể mặc xê xích giữa size S và M, M và L. Vẫn giữ nguyên size cũ, thêm một chút sáng tạo trong kiểu dáng, kỹ thuật may. 

- Ở vị trí một doanh nhân, chị đang phải đối mặt với những vấn đề nào?
 

Người ta biết đến Ngô Thái Uyên nhiều hơn nhãn hiệu NTU Inc. Có lẽ do tôi mới chú trọng đến khâu thiết kế. Trong khi một thương hiệu thời trang thành công cần đến 60% công sức của chiến lược maketing. 

Ở Việt Nam vẫn chưa có sự phân định khu vực thời trang rõ ràng. Bất cứ con đường nào cũng có thể kinh doanh quần áo. Tình hình giá thuê mặt bằng tăng cao cũng tác động không nhỏ đến những nhà thiết kế độc lập. Tôi dự định thử kinh doanh thời trang trên mạng Internet. Trang web của công ty sẽ ra mắt trong tháng tới. Nhãn hiệu của tôi nhắm đến đối tượng khách hàng nữ từ 25 đến 40. 

- Trong tủ quần áo của chị, sản phẩm của nhãn hiệu NTU Inc chiếm bao nhiêu %? 

Trang phục dạ tiệc 90% do tôi tự thiết kế. Còn đồ đi làm có đến 50% là nhãn hiệu khác. Sự thật tôi rất thích shopping. Bởi vì khi đi mua sắm, tôi mới hiểu tâm lý người tiêu dùng. 

- Thuộc tính của thời trang là hướng đến cái đẹp, giúp con người đẹp hơn. Theo chị, thời trang còn mang lại điều gì?
 

Thời trang mang đến hạnh phúc. Hơn 50% phụ nữ có thú vui giải trí là mua sắm. Khi mua được trang phục ưng ý họ sẽ cảm thấy vui vẻ. Đó là tác dụng đầu tiên. Kế đến khi mặc bộ quần áo mà được mọi người khen, họ càng cảm thấy yêu đời. Một người mặc đẹp sẽ gây hiệu ứng cho những người xung quanh. Bởi vì không chỉ riêng đàn ông mới thích nhìn người đẹp. Phụ nữ cũng thế. Khi xung quanh mình toàn người đẹp, biết chăm chút bản thân, mình sẽ lạc quan hơn. 

- Theo chị, chân dung người tiêu dùng hiện đại như thế nào? 

Người biết ăn mặc là người biết cách tiêu tiền. Trước hết không phải đặt tiền là đẹp. Vì chưa có cơ hội tiếp xúc với hàng hiệu nhiều, đa số người Việt đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên số tiền. Họ cho rằng giá cao mới là đồ tốt. Thứ hai là nên cân nhắc hiệu quả sử dụng trang phục đó. Một bộ trang phục có thể biến tấu với các phụ kiện, mặc nhiều lần mà người khác không phát hiện được. Đó mới là lựa chọn thông minh.

Theo VTV

Đ & T - www.depvatot.vn - Bán hàng uy tín

Văn Phòng: 38/16/18 Đường 24, P12, Gò Vấp HCM

Điện thoại: (84) 66.545.145

Đăng ký kinh doanh số 41M8027469 do UBND Gò Vấp cấp ngày 28/02/2014.

HKD/Sở hữu website Nguyễn Hà Anh

DEPVATOT IS A REGISTERED TRADEMARK OF DVT SOLUTION. ALL RIGHTS RESERVED.