Trung bình, các người mẫu phải giã từ nghề nghiệp khi 25 tuổi. Nhưng giờ đây, những cô người mẫu "về hưu” lại trở nên có giá.
Theo Ginni Conquest, đồng giám đốc ban những phụ nữ sành điệu của Wilhelmina Models (New York, Mỹ) - một trong những công ty quản lý người mẫu lớn nhất và thành công nhất thế giới, thị trường người mẫu lớn tuổi đã bùng nổ.
Hiện nay, những người mẫu từ 25 tuổi trở lên được xếp vào nhóm “kinh điển” hay “sành điệu”. Ginni cho biết “người mẫu kinh điển” là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của Công ty Wilhelmina Models.
Theo Los Angeles Times, không phải bỗng nhiên mà các công ty thời trang bị tác động bởi sự “lên ngôi” của những người mẫu lớn tuổi. Xu hướng này được tạo ra bởi sức mua 2.000 tỉ USD của những khách hàng thuộc thế hệ baby boomer (những người ra đời sau Chiến tranh thế giới thứ 2, sinh ra từ khoảng năm 1946-1964) hiện chiếm 26% dân số Mỹ.
Một điều dễ hiểu là những phụ nữ trung niên thì muốn mua kem dưỡng ẩm được quảng cáo bởi những người mẫu có tầm tuổi như họ, chứ không phải bởi một cô người mẫu trẻ tinh.
Vào tháng chín năm nay, Hãng thời trang J.Crew sẽ giới thiệu trên trang web của hãng loạt mẫu áo hai dây mới được trình diễn bởi người mẫu 58 tuổi Pia Gronning ở bang Los Angeles. Kiểu cách các mẫu áo sẽ được thiết kế tinh tế hơn và phù hợp hơn với độ tuổi.
Theo TP