Một người đầy tham vọng nhưng rất thận trọng, vừa cầu toàn nhưng lại rất thực tế. Điều đó đã tạo nên một Công Trí rất riêng trong "rừng" nhà thiết kế thời trang hiện nay, với nhiều sản phẩm tinh tế, sang trọng và mang đậm phong c&
- Được xem là nhà thiết kế (NTK) trang phục cao cấp tại VN hiện nay, theo anh yếu tố nào quan trọng nhất trong thiết kế của anh để làm nên điều đó?
- Ngay từ đầu tôi đã xác định hướng đi của mình là thiết kế những trang phục chuyên về dạ tiệc. Vì thế, từ xu hướng đến kiểu dáng, màu sắc, nguyên phụ liệu, được cân nhắc kĩ lưỡng trong từng chi tiết để cho ra đời những sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng sành điệu - vốn là những khách hàng thân thuộc của tôi. Điều đó đã tạo nên cái gọi là thời trang cao cấp.
- Nếu so sánh giữa hàng cao cấp ngoại và hàng cao cấp nội, đó có phải là sự so sánh quá khập khiễng?
- So sánh về giá cả, đúng là có sự chênh lệch rất lớn, bởi giá một sản phẩm cao cấp ngoại rất cao trong khi hàng cao cấp nội thì khoảng 1000 - 2000$/bộ trang phục. Như bạn biết, chất lượng và uy tín tạo nên thương hiệu cho sản phẩm và thương hiệu của một sản phẩm sẽ góp phần chính tạo nên giá cả. Với tôi, nếu xét về khía cạnh thích thú và tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm thì điều đó rất quan trọng để bạn tiến gần đến cái gọi là cao cấp trong giá cả.
- Người ta thường nhận thấy trang phục Công Trí có những nét rất riêng, cái riêng đấy xuất phát từ đâu?
- Cái riêng được xuất phát từ một điều rất đơn giản vì tôi là tôi, tôi không thể là một người khác được.Và chính điều đó đã làm nên sự khác biệt trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Tôi thích sự cầu toàn và sắc sảo trong từng chi tiết.
- Trang phục trên sàn diễn của anh thường được đánh giá là ấn tượng, có phong cách và ở trang phục ứng dụng, rất nhiều người cũng tìm đến anh. Vậy đâu là bí quyết, thưa anh?
- Sàn diễn là sân khấu, là nơi mà ánh sáng thật lung linh và huyền ảo để tôi thể hiện ý tưởng và sự thăng hoa cảm xúc của mình. Đó cũng là cách PR tốt nhất mà mình phải biết nắm lấy. Còn những trang phục ứng dụng cho đời thường thì không thể là sự bay bổng một cách vô trật tự được. Khi bước vào kinh doanh, bất cứ ai cũng phải hiểu điều đó, tôi cũng không ngoại lệ. Còn bí quyết thì tôi nghĩ mình đã sử dụng hết chức năng của não, mắt, tai và... miệng.
- Khi nói đến Công Trí nhiều người thường nghĩ đến sự cầu toàn và kĩ lưỡng. Chính điều đó là thế mạnh giúp anh trong công việc thiết kế lẫn kinh doanh?
- Tôi biết mình có tính kiên nhẫn và nhẫn nại cao. Đôi khi tôi cũng bực mình cho đức tính đó của mình... Tôi thích vẻ đẹp bên ngoài lẫn bên trong theo cả 2 nghĩa đen và bóng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sản phẩm của tôi. Thích cả 2 vẻ đẹp như vậy là lẽ thường tình, nhưng vì sao tôi không được phép thích lẽ thường tình đó, đúng không?
- Nhưng một người cầu toàn cũng hơi... "khó sống"?
- Khi cầu toàn thì rất cực, vì mình luôn cảm thấy chưa thỏa mãn với những gì đã làm và cứ muốn tiếp tục hoàn thiện. Nếu như vậy, những cộng sự xung quanh sẽ rất khó cộng tác trong công việc. Để khắc phục điều đó thì phải chịu thiệt thòi trước. Sự cầu toàn làm khổ tôi.
- Có bao giờ anh thiết kế kiểu trang phục mà anh không thích nhưng phải làm vì đó là yêu cầu của khách hàng?
- Tôi chưa bao giờ để mình phải gặp khó khăn trong vấn đề này cả, nếu có thường chỉ một vài điểm nhỏ tôi không thích chứ không phải hoàn toàn. Trong trường hợp như thế, tôi luôn biết tạo hứng khởi cho mình, hướng đến vui vẻ để làm việc, rồi mọi thứ cũng tốt đẹp.
- Giữa thiết kế trang phục cho ca sĩ với khách hàng khác, anh thấy có sự khác biệt gì?
- Ca sĩ thường có sẵn sự tự tin, bởi nhiều khi họ là những người góp phần định hướng cái đẹp cho công chúng. Trang phục cho ca sĩ chỉ cần phù hợp với vóc dáng, nội dung bài hát và hoàn cảnh biểu diễn... Còn thiết kế cho người thường thì phải lắng nghe nhiều hơn, biết cách tạo tự tin cho họ. Vấn đề là rất khó đem lại sự tự tin với những người vốn không tự tin mà lại không chịu thay đổi. Vậy theo bạn thì thiết kế cho người thường gặp khó khăn hơn hay cho ca sĩ khó khăn hơn (cười)
- Nhiều nhà thiết kế VN đang có hướng phát triển rộng ra thị trường nước ngoài, anh có ý định như vậy không?
- Quan điểm của tôi thì ai làm được gì cứ làm. Chấm hết (cười).